[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
Anuban Uttaradit School
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ทำบุญวันพระ(23/ก.ย./2559) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1-2 ร่วมมุฑิตาจิต(22/ก.ย./2559) ร่วมแสดงความยินดี(22/ก.ย./2559) การประชุมเพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค(22/ก.ย./2559) กิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์เสริมทักษะกระบวนการ(21/ก.ย./2559) การอบรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ(21/ก.ย./2559) กิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ(17/ก.ย./2559) กิจกรรมร้องเล่นเต้นรำ(16/ก.ย./2559) ทำบุญวันพระ(16/ก.ย./2559) งานมุฑิตาจิตเกษียณอายุราชการ ปี 2559 โดยสมาคมผู้บริหาร(14/ก.ย./2559)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 112 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นางสุภาพร แสงสุวรรณ
อังคาร ที่ 28 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
เข้าชม : 251    จำนวนการดาวน์โหลด : 79 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 72 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง                    รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา                    นางสุภาพร  แสงสุวรรณ
ตำแหน่ง                             ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านในเมือง
                             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1
ปีการศึกษา                2558
 
บทคัดย่อ
 
          การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนใช้และหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
          กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านในเมือง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 6 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 1 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่ผู้รายงานสร้าง
ขึ้น จำนวน 1 ชุด ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.42–0.77 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25–0.78 และ
ความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบค่า t
 
           ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
          1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.76/83.94 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วย
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร หลังใช้แบบฝึกสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05      
          3. ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อ
การสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับ มากที่สุด
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excell2010 โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) 28/ก.พ./2560
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค(LT) เรื่อง โปรแกรมนำเสนองาน เสริมสร้างวินัย 28/ก.พ./2560
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 28/ก.พ./2560
      รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด หลักธรรมเพื่อการดำเนินชีวิต ชั้น ป.4 1/เม.ย./2558
      รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมพื้นฐาน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 6/มิ.ย./2557